BMW M2 2022: เครื่องยนต์ใหม่พร้อมเกียร์คลาสสิกและระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1667881210043 Editors Images 1665572939962 Bmw%2 Bm2 Feature

BMW M2 2022 พร้อมส่งมอบความสุขในการขับขี่ ด้วยตัวเลือกที่เร็วกว่า ทรงพลังกว่า และรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่งกว่า

การเปิดตัว G87 M2 ใหม่นี้ ถือเป็นการแทนที่ F87 M2 อย่างสมเกียรติ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนถือว่าภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก แต่ยังคงรักษาจุดเด่นที่ทำให้รุ่นก่อนประสบความสำเร็จเอาไว้อยู่

M2 รุ่นใหม่นี้ ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะไฟหน้าที่ออกแบบใหม่ แผงด้านหน้าที่ดูดุดันยิ่งขึ้น ช่องรับอากาศด้านล่างแบบกล่อง สเกิร์ตข้างที่กว้างขึ้น และซุ้มล้อที่แข็งแรงมากขึ้น ด้านหลังมีการใช้ลิปสปอยเลอร์แบบใหม่ ไฟท้ายที่ออกแบบใหม่ และปิดท้ายด้วยท่อไอเสียถึง 4 ท่อ

นอกจากนี้ ขนาดรถยังมีความยาวเพิ่มขึ้น 112 มม. ความกว้าง 33 มม. และระยะฐานล้อ 53 มม. ความสูงลดลงจากเดิมประมาณ 8 มม. สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดาน้ำหนักรถจะอยู่ที่ 1,710 กก. ส่วนรุ่นเกียร์ออโต้น้ำหนักรถจะอยู่ที่ 1,725 กก.

Editors%2 Fimages%2 F1667881234402 Editors Images 1665573088112 P90482720 High Res The All New Bmw M2 R

เทคโนโลยีจากรุ่น M3 และ M4 ถูกถ่ายทอดมายังรุ่น M2 ใหม่แบบเต็ม ๆ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความคล้ายกันมาก แต่อาจจะมีกำลังที่น้อยลง เครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ให้กำลัง 460 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร และทำความเร็วรอบได้ถึง 7,200 รอบต่อนาที ทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น 90 แรงม้าจาก M2 รุ่นก่อน

ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นจุดเด่นของ BMW มาโดยตลอด และ M2 รุ่นใหม่ก็ยังคงคอนเซปต์นี้อยู่ โดยมีการส่งกำลังไปยังล้อหลังด้วยระบบอัตโนมัติ 8 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หากคุณต้องการเข้าเกียร์ด้วยตัวเองในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง จะใช้เวลา 4.1 วินาทีสำหรับระบบอัตโนมัติ และ 4.3 วินาทีสำหรับระบบธรรมดา ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่สามารถเพิ่มได้ถึง 285 กม./ชม. ด้วยอุปกรณ์เสริม M Driver’s Package

ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน 10 ระดับได้กลายเป็นมาตรฐานสำหรับรถ BMW ไปแล้ว ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกระดับการยึดเกาะถนนได้หลากหลายขึ้น และมาตรฐานอีกอย่างนึงคือการใช้เฟืองท้ายแบบเวกเตอร์แรงบิด ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการส่งกำลังไปยังล้อบนพื้นผิวถนนที่แตกต่างกัน หรือเมื่ออยู่ภายใต้การเร่งความเร็วอย่างหนัก

Editors%2 Fimages%2 F1667881256872 Editors Images 1665573095509 P90482714 High Res The All New Bmw M2 R

การพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพไม่ได้จำกัดอยู่แค่เครื่องยนต์เท่านั้น โดย M2 รุ่นใหม่นี้ยังมีการใช้แชสซีที่แข็งขึ้น และการค้ำยันตัวถึงเพิ่มเติมด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น แดมเปอร์ดัดแปลงที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ การบังคับเลี้ยวตามอัตราส่วนแปรผัน และคาลิปเปอร์เบรกหน้า 6 ลูกสูบ นอกจากนี้ขนาดของล้อก็ใหญ่ขึ้นด้วย โดยล้อหน้าจะมีขนาด 19 นิ้ว และล้อหลัง 20 นิ้ว

ภายในมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบสปอร์ตให้เลือก ทั้งแบบ M Sport และ M Carbon มีจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้วสำหรับแผงมาตรวัด และจอขนาด 14.9 นิ้วสำหรับความบันเทิงต่าง ๆ ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ BMW 8 รุ่นล่าสุด พร้อม e-SIM และยังสามารถเชื่อมต่อ 5G เพื่อทำหน้าที่เป็นฮอตสปอร์ตเคลื่อนที่ได้อีกด้วย

ระบบความปลอดภัยก็จัดเต็มเช่นเคย เช่น การเตือนการชนด้านหน้าพร้อมการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ การเตือนการออกจากเลน ระบบครูซคอนโทรลแบบปรับได้ และเซ็นเซอร์จอดรถรอบทิศทาง

ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ต้องรอติดตามชมกันต่อไป...

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ทำไมรถรุ่นใหม่ ๆ ดีไซน์ดูเหมือนกันไปหมด?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น