อย่าจอดรถแบบนี้ถ้าไม่อยากโดนด่า!

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1712135781003 Hallway Garage

(เครดิตรูปภาพ: Freepik)

เคยไหม? หงุดหงิดกับพวกที่ชอบจอดขวางแต่ดึงเบรกมือ, จอดไม่ตรงช่อง, ให้เพื่อนลงไปจองที่จอด และพฤติกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้นในลานจอดรถ

การจอดรถในที่สาธารณะ เราจะจอดแบบตามใจตัวเองไม่ได้ เพราะยังมีเจ้าของรถคันอื่น ๆ ที่ต้องใช้ที่จอดรถร่วมกันอีก หากเราจอดแบบไม่ใส่ใจคนอื่น คนอื่นก็อาจจะต่อว่าตามหลัง โดนเขียนด่าใส่กระดาษติดไว้ที่รถ หรือถ้ารุนแรงสุด ๆ อาจโดนกรีดรถได้เลย

วันนี้ Motorist จะมาแนะนำพฤติกรรมการจอดรถที่ควรทำ อย่าลืมนำไปปรับใช้กันด้วยนะจะได้ไม่โดนด่าตามหลัง

  1. เมื่อขับเข้าสู่ลานจอดรถแล้ว ควรวนหาที่จอดรถในช่องปกติก่อน อย่ารีบจอดซ้อนคันเพราะรู้สึกสะดวกต่อตัวเองมากกว่า แต่ต้องลำบากผู้ใช้รถที่ตามมาทีหลัง
  2. ถ้าจำเป็นต้องจอดซ้อนคันก็อย่าดึงเบรกมือหรือใส่เกียร์ P ไว้ เพราะจะทำให้ไม่สามารถเลื่อนรถของคุณได้
  3. หากไม่สามารถเข้าเกียร์ว่างขณะจอดซ้อนคันได้ และจอดไม่นานเกิน 5-10 นาที ให้เขียนเบอร์โทรใส่กระดาษแปะไว้หน้ารถ หรือถ้าไม่อยากวุ่นวายมากให้วนหาที่จอดใหม่จะดีกว่า
  4. อย่าจอดกินเลน เพราะรถคันอื่นที่จะตามมาจอดทีหลังจะจอดได้ยาก หรือเปิดประตูไม่สะดวก ทำให้เกิดความเสี่ยงที่ประตูรถจะกระแทกกันเพราะรถมีระยะที่ชิดกันมากเกินไป
  5. ควรถอยจอดให้พอดีกับเส้นหรือแนวกั้น เพื่อไม่ให้หน้ารถยื่นออกไปกีดขวางช่องทางหลัก
  6. หากคุณกำลังรอรถออกจากช่องจอดและต้องการเข้าจอดต่อ ควรเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อส่งสัญญาณให้รถคันหลังทราบ
  7. หากเห็นช่องจอดว่างอยู่อีกเลนหนึ่ง อย่าขับสวนเลนเพื่อรีบเข้าไปจอด เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุทะเลาะวิวาทได้
  8. อย่าส่งตัวแทนลงไปจองช่องจอดรถให้ก่อน ทั้ง ๆ ที่รถยังขับมาไม่ถึง เพราะถือเป็นการเห็นแก่ตัวและเอาเปรียบรถที่ขับมาถึงก่อนเพื่อต้องการจะจอด

ทุกข้อที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ยากเลย หากทุกคนมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน และปฏิบัติตามกฎจราจร ก็จะช่วยลดการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ขับขี่ได้ไม่มากก็น้อย

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: อัปเดตค่าจอดรถห้างดังในกรุงเทพ 2567


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น