Volvo ย้ายฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนไปเบลเยียม เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีจากจีน

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1718270949325 Chineseoperationsagreementimage1 11zon

Volvo ได้เริ่มย้ายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนไปยังเบลเยียม โดยหวังว่าสหภาพยุโรปจะเดินหน้าปราบปรามการนำเข้าที่ได้รับเงินอุดหนุนจากปักกิ่ง

Geely ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมรายใหญ่กับ Volvo กำลังพิจารณาที่จะระงับการขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตโดยจีน หากมีการเรียกเก็บภาษี

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่าการย้ายการผลิตรุ่น EX30 และ EX90 ของ Volvo จากจีนไปเบลเยียม ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นที่บริษัทควรจะต้องทำ และบริษัทยืนยันว่าการระงับการขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศจีนจะไม่ได้รับการพิจารณาอีกต่อไป พร้อมคาดว่าโรงงาน Volvo ที่ประเทศอังกฤษก็อาจจะถูกย้ายไปยังเบลเยียมเช่นกัน

คณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งดูแลนโยบายการค้าในสหภาพยุโรป 27 ประเทศ  ได้เปิดการสอบสวนเมื่อปีที่แล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ผลิตในจีนได้รับเงินอุดหนุนที่บิดเบือนและรับประกันภาษีเพิ่มเติม

การสอบสวนเรื่องการตอบโต้การอุดหนุนได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ต.ค. และอาจใช้เวลาดำเนินการนานถึง 13 เดือน คณะกรรมาธิการสามารถกําหนดหน้าที่ต่าง ๆ ในการตอบโต้ครั้งนี้ได้ชั่วคราว 9 เดือนหลังจากเริ่มการสอบสวน

ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหภาพยุโรปค่อนข้างตึงเครียดจากปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างปักกิ่งกับมอสโก ภายหลังการรุกรานยูเครนของรัสเซีย สหภาพยุโรปกําลังพยายามลดการพึ่งพาเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ที่จําเป็นสําหรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือการเข้าสู่ยุคสีเขียว

ที่มา: ev.iphonemod / VOANews

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: เผยโฉม XPENG M03 รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกภายใต้แบรนด์ MONA Series


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น