10 ปีแห่งความมุ่งมั่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ ขยายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย พร้อมร่วมมือกับ สวทช.

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1721122583145 Mercedes Benz Cellblocks 9 Scaled

(เครดิตรูปภาพ: ev.iphonemod)

เมอร์เซเดส-เบนซ์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากเยอรมนี ประกาศต่อสัญญาการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอีก 10 ปี พร้อมขยายฐานการผลิตและส่งมอบเซลล์แบตเตอรี่ให้ สวทช. เพื่อวิจัยด้านพลังงาน นับเป็นก้าวสำคัญที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืนและเปลี่ยนแปลงสู่พลังงานสะอาดในประเทศไทย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากเยอรมนี ได้ประกาศเดินหน้าต่อสัญญาการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยต่ออีก 10 ปี พร้อมทั้งขยายฐานการผลิตและส่งมอบเซลล์แบตเตอรี่ให้แก่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อนำไปวิจัยด้านพลังงาน การตัดสินใจนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในการสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสู่พลังงานสะอาดในประเทศไทย

การขยายฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เห็นถึงศักยภาพและความสำคัญของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการขยายฐานการผลิตในประเทศไทย เมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • การลงทุนในโรงงานผลิต: เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ลงทุนอย่างมากในการขยายโรงงานผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โรงงานใหม่นี้จะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • การจ้างงาน: การขยายฐานการผลิตนี้ยังส่งผลให้เกิดการจ้างงานใหม่หลายพันตำแหน่ง ซึ่งเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจและพัฒนาฝีมือแรงงานในประเทศไทย
การส่งมอบเซลล์แบตเตอรี่ให้แก่ สวทช.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่เพียงแต่ขยายการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่ยังมีการส่งมอบเซลล์แบตเตอรี่ให้แก่ สวทช. เพื่อใช้ในการวิจัยและพัฒนาด้านพลังงาน การส่งมอบเซลล์แบตเตอรี่นี้เป็นการสนับสนุนการวิจัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

  • การสนับสนุนการวิจัย: เซลล์แบตเตอรี่ที่ส่งมอบให้ สวทช. จะถูกนำไปใช้ในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานสะอาด ซึ่งจะมีผลกระทบเชิงบวกต่อการพัฒนาประเทศไทยในอนาคต
  • การพัฒนาเทคโนโลยี: การวิจัยที่ สวทช. จะช่วยเสริมสร้างความรู้และพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งภาคอุตสาหกรรมและสังคมในภาพรวม
ความคาดหวังในอนาคต

เมอร์เซเดส-เบนซ์มีความคาดหวังว่า การขยายฐานการผลิตและการสนับสนุนการวิจัยด้านพลังงานนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสู่พลังงานสะอาด

  • การเติบโตของตลาด: ด้วยการขยายฐานการผลิตและการวิจัยที่มีคุณภาพ เมอร์เซเดส-เบนซ์คาดว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การสร้างความยั่งยืน: เมอร์เซเดส-เบนซ์มุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างสังคมที่ยั่งยืน โดยการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การตัดสินใจของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในการต่อสัญญา 10 ปีและขยายฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมทั้งการส่งมอบเซลล์แบตเตอรี่ให้ สวทช. เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสู่พลังงานสะอาดในประเทศไทย ด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีและการวิจัย เมอร์เซเดส-เบนซ์หวังว่าจะสามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: Lotus Eletre MY2025 การปรับราคาที่จะเปลี่ยนอนาคตของรถ SUV ไฟฟ้าในไทย


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น