การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ Ford เพิ่มการลงทุนใน EV หลังจาก BYD นำร่อง

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1721123916644 Ford Lightning Sales Record

(เครดิตรูปภาพ: ev.iphonemod)

Ford ประกาศเพิ่มการลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสองเท่า เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นและแข่งขันกับความสำเร็จของ BYD บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่โดดเด่นในตลาด ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและราคาย่อมเยา Ford มุ่งหวังที่จะก้าวหน้าในยุคพลังงานสะอาดและยั่งยืน

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์ได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า (EV) กลายเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมและการแข่งขัน ซึ่งมีหลายบริษัทที่นำเทคโนโลยีนี้มาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความแตกต่างและส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม หนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการตลาด EV คือ BYD จากประเทศจีน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์อื่น ๆ ทั่วโลกพิจารณาการลงทุนในเทคโนโลยีนี้อย่างจริงจัง

ความสำเร็จของ BYD

BYD (Build Your Dreams) เป็นบริษัทที่เริ่มต้นจากการผลิตแบตเตอรี่ และต่อมาขยายกิจการไปสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย BYD ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาที่สามารถแข่งขันกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกได้

ความสำเร็จของ BYD นั้นมาจากหลายปัจจัยที่ส่งเสริมให้บริษัทมีความได้เปรียบในการตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ปัจจัยแรกคือการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพและต้นทุนต่ำ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ BYD ยังมีความสามารถในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในปริมาณมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทสามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้อย่างมีนัยสำคัญ

อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญคือการที่รัฐบาลจีนให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อการใช้พลังงานไฟฟ้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมีนโยบายและมาตรการสนับสนุนหลายประการ เช่น การให้เงินอุดหนุนสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า การสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการชาร์จไฟ และการกำหนดเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ BYD สามารถเติบโตและขยายกิจการได้อย่างรวดเร็ว

Editors%2 Fimages%2 F1721124009657 04 Iggavm

(เครดิตรูปภาพ: siamcar)

Ford กับการลงทุนในรถ EV

ด้วยความสำเร็จของ BYD เป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์อื่น ๆ ทั่วโลกเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า Ford หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศเพิ่มการลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 2 เท่าเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคและเพื่อเตรียมพร้อมในการแข่งขันในตลาดนี้

Ford มีความตั้งใจที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาที่สามารถแข่งขันกับ BYD ได้ โดยมีการลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่และลดต้นทุนการผลิต นอกจากนี้ Ford ยังมีแผนที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการชาร์จไฟเพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา

การปรับตัวของ Ford ต่อเทรนด์การใช้พลังงานไฟฟ้า

การลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้าของ Ford นั้น ไม่ได้เป็นเพียงการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นการปรับตัวต่อแนวโน้มของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้พลังงานที่ยั่งยืนมากขึ้น Ford ได้ตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นในอนาคตอันใกล้นี้

ผลกระทบและอนาคตของตลาดรถ EV

การที่ Ford ลงทุนเพิ่มในรถยนต์ไฟฟ้าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมีนัยสำคัญ ไม่เพียงแต่จะเพิ่มการแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังช่วยกระตุ้นการพัฒนาเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้า

อนาคตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้ายังคงมีโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยความพยายามของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายรายในการพัฒนาเทคโนโลยีและลดต้นทุนการผลิต รวมถึงการสนับสนุนจากรัฐบาลในหลายประเทศทั่วโลก ความสำเร็จของ BYD เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้านั้นสดใส และการลงทุนของ Ford ในเทคโนโลยีนี้เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการสร้างโลกที่ยั่งยืนมากขึ้น

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: Luxeed S9 การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่จากความร่วมมือของ Huawei และ Chery


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น