Tesla Roadster "บินได้" รถยนต์ไฟฟ้าที่พร้อมทำลายทุกขีดจำกัด

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1721197788923 Tesla Roadster 103

 (เครดิตรูปภาพ: caranddriver)

Tesla Roadster กำลังจะกลับมาอีกครั้งในปลายปีนี้ พร้อมกับคุณสมบัติใหม่ที่ทำให้ทุกคนต้องทึ่ง นั่นคือ "การบินได้" แม้ว่าจะฟังดูเหมือนภาพยนตร์ Sci-Fi แต่ Elon Musk และทีมงานของ Tesla ได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าพวกเขาสามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อให้เป็นจริงได้

ข่าวลือกลายเป็นจริง! Tesla Roadster รถสปอร์ตไฟฟ้าสุดล้ำเตรียมเผยโฉมปลายปี 2567 พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน นั่นคือ ความสามารถในการบินได้ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของทั้ง Tesla และ SpaceX กล่าวว่า Roadster เวอร์ชันใหม่นี้จะมาพร้อม แพ็กเกจ SpaceX ซึ่งรวมถึงระบบขับดันอากาศเย็นที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้รถสามารถลอยตัว หรือ บินระยะสั้น ๆ ได้

ประวัติของ Tesla Roadster

การเปิดตัวครั้งแรกของ Tesla Roadster ในปี 2008 เป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติยานยนต์ไฟฟ้า รถยนต์สปอร์ตไฟฟ้าคันแรกของโลกนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้นและระยะทางการขับขี่ที่ยาวนาน โดยในรุ่นแรกนั้นสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 3.7 วินาทีและมีระยะทางการขับขี่ถึง 244 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ในปี 2020 Tesla ได้เผยโฉม Tesla Roadster รุ่นใหม่ที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม โดยสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 1.9 วินาทีและมีระยะทางการขับขี่มากกว่า 620 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

รถคันนี้สามารถบินได้?

Elon Musk ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Tesla ได้ประกาศว่าสิ่งที่ทำให้ Tesla Roadster รุ่นใหม่นี้พิเศษยิ่งขึ้นคือความสามารถในการบินได้ โดยได้มีการพัฒนาระบบ "SpaceX Package" ที่ใช้เทคโนโลยีจาก SpaceX ซึ่งเป็นบริษัทอวกาศที่ Musk ก่อตั้ง เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และการบิน

ระบบ "SpaceX Package" จะติดตั้งเครื่องยนต์จรวดขนาดเล็กที่สามารถสร้างแรงดันสูงเพื่อยกตัวรถขึ้นจากพื้นดิน ซึ่งทำให้ Tesla Roadster สามารถบินได้ในระยะเวลาสั้น ๆ แม้ว่าจะยังไม่สามารถบินได้ในระยะทางไกลหรือสูงมาก แต่นี่ก็เป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของการใช้เทคโนโลยีอวกาศในรถยนต์

Editors%2 Fimages%2 F1721197842727 19 9eodai

(เครดิตรูปภาพ: siamcar)

การออกแบบและเทคโนโลยี

Tesla Roadster รุ่นใหม่มีการออกแบบที่สวยงามและทันสมัย ตัวถังรถทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ภายในรถถูกออกแบบให้มีความหรูหราและทันสมัย พร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น หน้าจอสัมผัสที่ควบคุมระบบต่าง ๆ ของรถ และระบบเสียงคุณภาพสูง

ระบบขับเคลื่อนของ Tesla Roadster ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถสร้างแรงบิดที่มากกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน นอกจากนี้ยังมีระบบระบายความร้อนที่ทันสมัย ช่วยให้มอเตอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่เกิดความร้อนสะสม

สมรรถนะและความปลอดภัย

Tesla Roadster รุ่นใหม่สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 1.9 วินาที ซึ่งทำให้เป็นรถยนต์ที่มีการเร่งความเร็วที่เร็วที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีระยะทางการขับขี่ที่มากกว่า 620 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ทำให้สามารถเดินทางไกลได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่

Tesla Roadster ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย เช่น ระบบเตือนการชน ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ และระบบเบรกอัตโนมัติ นอกจากนี้ตัวถังรถยังถูกออกแบบให้มีโครงสร้างที่แข็งแรง สามารถรับแรงกระแทกได้ดี

การเปิดตัวและอนาคต

Tesla Roadster รุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการบินได้มีกำหนดการเปิดตัวในปลายปีนี้ การเปิดตัวนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อและผู้ที่สนใจในเทคโนโลยียานยนต์ การพัฒนาของ Tesla Roadster ไม่เพียงแค่เป็นการสร้างรถยนต์ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยม แต่ยังเป็นการแสดงถึงความเป็นไปได้ในการใช้เทคโนโลยีอวกาศในยานยนต์

Tesla Roadster ไม่เพียงแค่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความเร็วและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม แต่ยังเป็นตัวแทนของอนาคตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีและการออกแบบที่ล้ำสมัย ทำให้ Tesla Roadster ยังคงเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เป็นรถยนต์ที่ไม่เพียงแค่ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในด้านความเร็วและสมรรถนะ แต่ยังตอบโจทย์ในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: การใช้ EV Charger อย่างมีมารยาท ทำอย่างไร


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น