นวัตกรรมใหม่จาก Nyobolt สปอร์ต EV สัญชาติอังกฤษที่มาพร้อมกับน้ำหนักเบาและการชาร์จไว

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1721201316742 Nyobolt Ev Front Three Quarter

Nyobolt บริษัทสตาร์ทอัพจากอังกฤษ กำลังสร้างกระแสฮือฮาในวงการยานยนต์ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ที่ล้ำสมัย  โดดเด่นด้วยความเร็วในการชาร์จที่เหนือชั้น และน้ำหนักที่เบาจนน่าทึ่ง ซึ่งคุณสมบัตินี้ถูกนำมาบรรจุในรถสปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบรุ่นแรกของพวกเขา

ทีมวิศวกรจาก Nyobolt แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษ กำลังดำเนินการทดสอบที่น่าตื่นเต้นที่สุดในวงการยานยนต์ไฟฟ้าในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของระบบชาร์จไวและเทคโนโลยีความทนทานของแบตเตอรี่ ซึ่งนำมาใช้กับรถสปอร์ตไฟฟ้าคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ตระดับตำนานอย่าง Lotus Elise

การออกแบบและพละกำลัง

รถสปอร์ตไฟฟ้าคอนเซ็ปต์ของ Nyobolt ได้รับการเผยโฉมในปีที่ผ่านมา มีพละกำลัง 470 แรงม้า และน้ำหนักเพียง 1,246 กิโลกรัม โดยการออกแบบตัวรถนี้ได้รับการนำ Lotus Elise มาปรับแต่งใหม่โดย Julian Thomson ผู้ออกแบบ Elise ดั้งเดิม

เทคโนโลยีแบตเตอรี่และการชาร์จไว

Nyobolt ได้ทดสอบแบตเตอรี่เวอร์ชันใหม่ที่มีความหนาแน่นพลังงานสูง และมีการจัดการซอฟต์แวร์ที่ดีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งกำลังไฟฟ้า แบตเตอรี่นี้ถูกออกแบบให้รองรับการใช้งานได้ยาวนานขึ้นและสามารถชาร์จได้ไวขึ้น

การทดสอบครั้งแรกได้แสดงให้เห็นว่าแบตเตอรี่ความจุ 35kWh สามารถชาร์จจาก 10% ถึง 80% ด้วยกำลังไฟฟ้าสูงถึง 350kW ภายในเวลาเพียง 4 นาที 37 วินาที ซึ่งเป็นความเร็วในการชาร์จถึง 2 เท่าของรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

ความทนทานและประสิทธิภาพ

Nyobolt เคลมว่ารถสปอร์ตไฟฟ้าคอนเซ็ปต์นี้สามารถรองรับการชาร์จได้ถึง 4,000 รอบหรือระยะการวิ่งประมาณ 970,000 กิโลเมตร และยังคงมีสุขภาพแบตเตอรี่มากกว่า 80% หลังจากการใช้งานตามที่ระบุ

ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

แบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นพลังงานสูงนี้ยังช่วยลดน้ำหนักให้กับชุดแบตเตอรี่ ทำให้รถคอนเซ็ปต์มีน้ำหนักเพียง 1,246 กิโลกรัม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสมรรถนะของตัวรถ

Dr. Sai Shivareddy ประธานบริษัท Nyobolt กล่าวว่า "เราสามารถให้ผู้ผลิตรถยนต์นอก (OEM) สร้างความตื่นเต้นด้วยการลดน้ำหนักของระบบส่งกำลังไฟฟ้า ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์อื่น ๆ ยังไม่สามารถทำได้ในรถยนต์ไฟฟ้า"

ปัจจุบัน Nyobolt กำลังเจรจากับผู้ผลิตรถยนต์ 8 รายที่สนใจในเทคโนโลยีนี้ แม้ Shivareddy จะไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเหล่านี้ แต่เขากล่าวว่า "จุดสนใจเริ่มต้นของเราอยู่ที่กลุ่มรถระดับพรีเมียม แต่เราก็ยังคงเล็งหากลุ่มคนที่ชื่นชอบในการขับและคนรักในรถสมรรถนะที่ดี"

Nyobolt กำลังเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าด้วยการนำเสนอสปอร์ต EV ที่มีน้ำหนักเบา ชาร์จไว และใช้งานได้ยาวนาน นวัตกรรมนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ แต่ยังช่วยลดเวลาในการชาร์จและเพิ่มระยะทางการใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ Nyobolt กลายเป็นแบรนด์ที่น่าจับตามองในวงการยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน

ที่มา: ev.iphonemod

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: สตาร์ทอัพอังกฤษ คิดค้นแบตเตอรี่ที่ชาร์จไวเพียง 5 นาที


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น