การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Tesla กำลังเจรจานำยางไร้ลม Michelin มาใช้ในรถไฟฟ้าของตัวเอง

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1721728268286 Tesla Talk Michelin Airless Tire Report 1

วงการยานยนต์อาจสั่นสะเทือน เมื่อมีรายงานว่า Tesla กำลังเดินหน้าเจรจาต่อรองกับ Michelin ผู้ผลิตยางรายใหญ่ เพื่อนำเทคโนโลยียางไร้ลม "Airless Tires" มาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าของตน

ในยุคที่เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ากำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เทสลา (Tesla) หนึ่งในผู้บุกเบิกและผู้นำในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า กำลังพิจารณาใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพและความปลอดภัยของยานยนต์ของตน ล่าสุดมีรายงานว่า Tesla กำลังเจรจากับมิชลิน (Michelin) ผู้ผลิตยางชื่อดังจากฝรั่งเศส เพื่อใช้เทคโนโลยียางไร้ลม (Airless Tires) ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ของ Tesla

เทคโนโลยียางไร้ลม (Airless Tires): อนาคตของวงการยางรถยนต์

ยางไร้ลมของมิชลิน เป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการในการขับขี่ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยางไร้ลมไม่ต้องการการเติมลมเหมือนยางแบบดั้งเดิม ซึ่งหมายความว่าผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลเรื่องยางแตกหรือยางแบนอีกต่อไป เทคโนโลยีนี้มีความทนทานสูงและสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่ายางปกติ นอกจากนี้ยังช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติในการผลิตยางและลดปริมาณยางที่ถูกทิ้งเป็นขยะได้อย่างมาก

ความร่วมมือระหว่างเทสลาและมิชลิน

การเจรจาระหว่างเทสลาและมิชลินในการนำเทคโนโลยียางไร้ลมมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า เป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ให้ก้าวหน้าและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เทสลา ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ในวงการยานยนต์ไฟฟ้า จะได้ประโยชน์จากการใช้ยางไร้ลมในด้านของการลดน้ำหนักรถยนต์ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่เกิดจากยางแตก

มิชลินในฐานะผู้ผลิตยางรายใหญ่ที่มีประสบการณ์ยาวนานในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ก็จะได้รับโอกาสในการทดสอบและปรับปรุงเทคโนโลยียางไร้ลมของตนในสภาพการใช้งานจริง ด้วยความร่วมมือระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการยานยนต์นี้ นับว่าเป็นการพัฒนาที่น่าจับตามองและมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงวงการยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีนัยสำคัญ

Editors%2 Fimages%2 F1721728288345 Tesla Talk Michelin Airless Tire Report 3

ประโยชน์ของเทคโนโลยียางไร้ลม

การนำเทคโนโลยียางไร้ลมมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลามีประโยชน์หลากหลายประการ ประการแรกคือเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจากยางไร้ลมไม่ต้องกังวลเรื่องยางแตกหรือยางแบน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุบนท้องถนน การที่ไม่ต้องเติมลมยางยังช่วยลดภาระในการดูแลรักษารถยนต์ของผู้ขับขี่ และช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

นอกจากนี้ เทคโนโลยียางไร้ลมยังมีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น ด้วยโครงสร้างยางที่สามารถรับแรงกระแทกได้ดี ทำให้การขับขี่นุ่มนวลและมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีนี้ยังช่วยลดการสึกหรอของยาง ทำให้ยางมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นและช่วยลดการใช้ทรัพยากรในการผลิตยางใหม่

ในอนาคต เราอาจได้เห็นยานยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ยางไร้ลมเป็นมาตรฐานใหม่ ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในวงการยานยนต์ และเป็นการยกระดับความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่ให้สูงขึ้น เทคโนโลยียางไร้ลมของมิชลินอาจกลายเป็นตัวเลือกหลักสำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ที่ต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง

การเจรจาระหว่างเทสลาและมิชลินในการใช้เทคโนโลยียางไร้ลม เป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่ แต่ยังเป็นการสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ความร่วมมือระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการยานยนต์นี้เป็นการพัฒนาที่น่าจับตามองและมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงวงการยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีนัยสำคัญ

ที่มา: ev.iphonemod

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: Porsche Taycan กว่า 31,000 คันถูกเรียกคืน เนื่องจากปัญหาสายเบรครั่ว


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น