3 วิธีเปลี่ยนยางให้ได้ราคาถูกและดี!

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1722916841567 19614

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

ยางรถยนต์ เปรียบเสมือนรองเท้าของรถยนต์ ที่มีบทบาทสำคัญต่อความปลอดภัยและสมรรถนะบนท้องถนน การเลือกยางรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ต้องการเปลี่ยนยางใหม่ แต่ไม่อยากจ่ายเงินในราคาที่แพงเกินไป การหาวิธีเปลี่ยนยางที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นสิ่งสำคัญ บทความนี้จะแนะนำ 3 เคล็ดลับเปลี่ยนยางรถยนต์ให้ได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด พร้อมทั้งยังได้รับยางคุณภาพดีที่มีอายุการใช้งานยาวนาน

ซื้อยางออนไลน์และเปลี่ยนเอง

การซื้อยางรถยนต์ออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Lazada, Shopee หรือเว็บไซต์เฉพาะสำหรับยางรถยนต์ เป็นวิธีที่สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก คุณสามารถค้นหายางทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ และทุกขนาดได้ง่าย ๆ บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ และบ่อยครั้งที่มีส่วนลดหรือโปรโมชันพิเศษ ยิ่งทำให้ราคาถูกลงไปอีก

วิธีการเลือกซื้อยางออนไลน์

  • ตรวจสอบรายละเอียดสินค้า: ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรตรวจสอบรายละเอียดของยางที่ต้องการ เช่น ขนาดยาง ประเภทของยาง และรีวิวจากผู้ใช้งานคนอื่น ๆ
  • เปรียบเทียบราคา: ค้นหาราคาจากหลาย ๆ ร้านเพื่อเปรียบเทียบและเลือกซื้อในราคาที่ดีที่สุด
  • ตรวจสอบการจัดส่ง: ตรวจสอบค่าจัดส่งและระยะเวลาการจัดส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับยางตรงเวลา

หลังจากได้รับยางแล้ว คุณสามารถนำยางไปเปลี่ยนที่ร้านยางใกล้บ้านหรือร้านที่คุณไว้วางใจได้ ซึ่งการเปลี่ยนยางเองนี้อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการเปลี่ยนยาง ตั้งศูนย์ และถ่วงล้อ ซึ่งจะแตกต่างจากการเปลี่ยนยางที่ศูนย์บริการหรือร้านยางที่มักจะรวมค่าบริการเหล่านี้ไว้แล้ว

Editors%2 Fimages%2 F1722916878158 31684

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

เลือกใช้ยางใหม่ค้างปี

การเลือกใช้ยางใหม่ค้างปีเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ยางที่ผลิตมานาน 1-2 ปีแล้วยังคงมีคุณภาพดีหากไม่เคยถูกใช้งานมาก่อน ยางใหม่ค้างปีมักจะมีราคาถูกกว่ายางที่ผลิตใหม่ ๆ และยังคงสามารถใช้งานได้ดี

วิธีการเลือกยางใหม่ค้างปี

  • ตรวจสอบวันที่ผลิต: ควรตรวจสอบสัปดาห์และปีที่ผลิตยาง (สามารถดูได้จากตัวเลขที่อยู่บนขอบยาง) เพื่อให้มั่นใจว่ายางยังใหม่และไม่เก่าเกินไป
  • ตรวจสอบสภาพยาง: ตรวจสอบยางว่ามีรอยแตกร้าวหรือไม่ และควรเลือกยางที่มีการจัดเก็บในสภาพที่ดี เช่น อยู่ในที่ร่มและไม่ถูกแสงแดดตรง

ยางใหม่ค้างปีจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้หลายพันบาท แต่ส่วนมากจะเป็นไซซ์ยางหายากที่ไม่ได้ใช้ในรถยนต์ทั่วไป หากคุณมีรถยนต์ที่ใช้ยางขนาดพิเศษ การหายางใหม่ค้างปีอาจเป็นทางเลือกที่ดี

พิจารณายางถอดป้ายแดง

ยางถอดป้ายแดงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเงิน ยางประเภทนี้มักจะมาจากรถที่เพิ่งออกจากศูนย์แล้วเจ้าของรถต้องการเปลี่ยนล้อแต่ง จึงมีการเทิร์นล้อและยางเดิมกับทางร้าน ยางถอดป้ายแดงมีราคาถูกกว่ายางใหม่เกินครึ่ง

วิธีการเลือกยางถอดป้ายแดง

  • ตรวจสอบวันที่ผลิต: ควรตรวจสอบสัปดาห์และปีที่ผลิตยาง ยางที่ถูกผลิตในช่วงย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือนถือว่ากำลังดี
  • ตรวจสอบแถบสีบนหน้ายาง: แถบสีบนหน้ายาง (Runout Strips) และจุดแต้มสีเหลือง-แดงบนแก้มยางควรอยู่ครบและสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อให้มั่นใจว่ายางยังใหม่และไม่เคยถูกใช้งานมาก่อน
  • ตรวจสอบสภาพยาง: ตรวจสอบยางว่ามีรอยแตกร้าวหรือไม่ และตรวจสอบดอกยางว่ามีความลึกเพียงพอสำหรับการใช้งาน

การเลือกใช้ยางถอดป้ายแดง ไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก แต่ยังได้รับยางที่มีคุณภาพดีใกล้เคียงกับยางใหม่

การเปลี่ยนยางรถยนต์ด้วยวิธีเหล่านี้ นอกจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังได้ยางที่มีคุณภาพดี พร้อมให้คุณใช้งานได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อยางออนไลน์และเปลี่ยนเอง การเลือกใช้ยางใหม่ค้างปี หรือการพิจารณายางถอดป้ายแดง ทุกวิธีเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณได้รับยางรถยนต์ในราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับงบประมาณของคุณ

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: Chery OMODA C5 EV พร้อมบุกตลาดไทย 6 สิงหาคมนี้ ด้วยราคาคาดการณ์ประมาณ 1 ล้านบาท


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น