3 อาชีพเสี่ยงไฟแนนซ์เบรก! อนุมัติสินเชื่อยาก…

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1722927951714 17558

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

การขอสินเชื่อรถยนต์ เป็นกระบวนการที่หลายคนต้องเผชิญเพื่อให้ได้รับการอนุมัติ การงานและรายได้ของผู้ขอสินเชื่อมีบทบาทสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามได้ ซึ่งทำไมในบางครั้ง บางอาชีพกลับเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ไฟแนนซ์ลังเลและไม่สามารถอนุมัติได้อย่างง่ายดาย

การประกอบอาชีพมีผลโดยตรงต่อการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ เนื่องจากธนาคารและสถาบันการเงินต้องการให้มั่นใจว่า ผู้ขอกู้มีความสามารถในการชำระหนี้ได้อย่างต่อเนื่อง อาชีพที่มีรายรับเป็นประจำและมีความมั่นคงสูงมักจะได้รับการอนุมัติได้ง่าย ในทางตรงกันข้าม อาชีพบางประเภทที่มีความไม่แน่นอนหรือเสี่ยงสูงมักจะไม่ได้รับการอนุมัติ หรือมีโอกาสได้รับการอนุมัติยากมาก นี่คือ 3 อาชีพที่มีปัญหาในการขอสินเชื่อรถยนต์

อาชีพสีเทา

รายได้จากอาชีพสีเทา เช่น การทำหวยใต้ดิน, การเปิดบ่อนการพนัน, การปล่อยเงินกู้นอกระบบ รวมถึงการทำงานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ มักจะถูกปฏิเสธการขอสินเชื่อ เนื่องจากไฟแนนซ์ไม่สามารถมั่นใจได้ว่ารายได้ที่ได้รับมานั้นถูกกฎหมายหรือไม่และมีความสม่ำเสมอหรือเปล่า

ธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์

แม้จะเป็นธุรกิจที่มีหน้าร้านหรือออนไลน์ หากไม่มีการจดทะเบียนพาณิชย์ ก็จะถูกมองว่าไม่มีความมั่นคง และไม่สามารถตรวจสอบแหล่งรายได้อย่างชัดเจน สถาบันการเงินจึงมองว่ามีความเสี่ยงสูงต่อการฉ้อโกงและไม่สามารถมั่นใจในรายได้ที่มีเข้ามาได้

อาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์

ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ ยังพอมีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อ แต่อาจต้องมีเงื่อนไขมากกว่าผู้ที่ทำงานประจำ การขอสินเชื่อในกรณีนี้มักต้องการเอกสารเพิ่มเติม เช่น Statement บัญชีธนาคารที่แสดงถึงรายรับที่สม่ำเสมอ, สัญญาว่าจ้าง, ใบเสนอราคา, ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย, หนังสือรับรองการทำงาน, สัญญาเช่าสถานที่, โฉนดที่ดิน หรือภาพถ่ายหน้าร้าน เพื่อยืนยันความสามารถในการชำระหนี้

สำหรับผู้ที่อยู่ในอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง แต่ยังต้องการขอสินเชื่อรถยนต์ สิ่งสำคัญคือการจัดเตรียมเอกสารที่ครบถ้วนและถูกต้อง นอกจากนี้ ควรนำรายได้เข้าสู่ระบบธนาคารเพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะสำหรับฟรีแลนซ์ ควรมีการจัดทำรายงานทางการเงินอย่างสม่ำเสมอ และสร้างความมั่นใจในการทำธุรกรรมให้โปร่งใสที่สุด

การเข้าใจถึงเหตุผลที่ไฟแนนซ์เบรกในการอนุมัติสินเชื่อและการเตรียมตัวให้พร้อม สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ทำไมไม่ควรใช้สองเท้าในการขับรถเกียร์ออโต้?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น