ไม่ควรซื้อ! 7 ประเภทรถมือสองที่อาจเกิดปัญหาเมื่อคุณใช้งาน

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1722930272438 20473+%281%29

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

การซื้อรถมือสองเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมเพื่อประหยัดงบประมาณ แต่การเลือกผิดอาจทำให้คุณเผชิญกับปัญหาใหญ่ในอนาคต จะมีประเภทไหนบ้างที่ไม่ควรเลือกซื้อ ไปดูกัน!

การซื้อรถยนต์มือสองเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมันเป็นรถคันแรกของคุณ การเลือกซื้อรถที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายและลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต บทความนี้จะพาคุณไปดู 7 ประเภทของรถมือสองที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อตัดสินใจซื้อรถคันแรก

รถที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่

การเลือกซื้อรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่กว่า 1.8 ลิตร อาจทำให้คุณต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากเครื่องยนต์ขนาดใหญ่จะมีการบริโภคน้ำมันมากกว่ารถที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ยิ่งไปกว่านั้น รถที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบมักจะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมที่สูงกว่าด้วย ดังนั้น สำหรับรถคันแรกที่คุณจะใช้ในชีวิตประจำวัน ควรเลือกเครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่าที่ประหยัดน้ำมันและค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

รถนอกกระแส

รถที่ไม่ได้รับความนิยมในตลาดอาจดูน่าสนใจเพราะราคาไม่แพง แต่รถประเภทนี้มักจะมีปัญหาในเรื่องของการซ่อมบำรุงและอะไหล่ที่หายาก หากคุณเลือกซื้อรถประเภทนี้ คุณอาจพบปัญหาการหาอะไหล่ที่มีราคาแพงหรือซ่อมแซมยาก ทำให้คุณต้องเผชิญกับปัญหาในระยะยาว เช่น รถอาจขายยากเมื่อต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ และอาจมีอัตราการถูกกดราคาหรือไม่สามารถขายได้เลย

รถที่มีออปชันมากเกินไป

รถที่มีออปชันหลาย ๆ อย่าง เช่น เบาะไฟฟ้า หรือระบบความบันเทิงที่ซับซ้อน อาจทำให้คุณได้รับความสะดวกสบาย แต่ในขณะเดียวกันก็อาจเพิ่มค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม เมื่ออุปกรณ์เหล่านี้เสียหาย การซ่อมแซมอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่ารถที่มีออปชันพื้นฐาน การเลือกซื้อรถที่มีออปชันไม่มากเกินไปจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งยากในการบำรุงรักษา

Editors%2 Fimages%2 F1722930360699 2150171249

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

รถติดแก๊ส LPG/NGV

รถที่ติดตั้งแก๊ส LPG หรือ NGV อาจดูเหมือนเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการประหยัดค่าน้ำมัน แต่การเลือกซื้อรถที่ติดตั้งแก๊สมาก่อนอาจนำไปสู่ปัญหาในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมได้ เนื่องจากรถที่ติดตั้งแก๊สมักต้องการการดูแลที่มากกว่ารถที่ใช้เฉพาะน้ำมัน และการถอดระบบแก๊สออกอาจทำให้รถมีร่องรอยการเจาะที่อาจส่งผลต่อการทำงานของรถในอนาคต การเลือกซื้อรถที่ไม่เคยติดตั้งแก๊สจะดีกว่า

รถที่เคยเปลี่ยนเครื่องยนต์

รถที่เคยเปลี่ยนเครื่องยนต์มักจะมีปัญหาในเรื่องของการบำรุงรักษาและการทำงานที่ไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ใหม่ที่เปลี่ยนมาอาจไม่เข้ากับสภาพเดิมของรถ หรือมีปัญหาเนื่องจากการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง หากคุณไม่คุ้นเคยกับการดูแลรักษาเครื่องยนต์ การเลือกซื้อรถที่เคยผ่านการเปลี่ยนเครื่องยนต์มาจะเพิ่มความเสี่ยงในการเจอปัญหาที่ไม่คาดคิด

รถที่เคยทำสีทั้งคัน

รถที่ผ่านการทำสีทั้งคันหรือเปลี่ยนสีจากที่โรงงาน อาจมีปัญหาเรื่องการชนหนักหรืออุบัติเหตุรุนแรง รถที่เคยผ่านการเปลี่ยนสีทั้งหมดมักจะเคยได้รับความเสียหายหนักจนต้องทำการซ่อมแซมที่ใหญ่ การเลือกซื้อรถที่ยังคงสีเดิมจากโรงงานจะช่วยให้คุณมั่นใจในสภาพของรถได้มากขึ้น

รถที่เล่มคู่มือจดทะเบียนสูญหาย

เล่มคู่มือจดทะเบียนหรือเล่มสีฟ้าเป็นเอกสารสำคัญที่ระบุประวัติการใช้งานของรถ หากเล่มคู่มือสูญหายและมีการออกเอกสารใหม่แทน อาจทำให้ยากต่อการตรวจสอบประวัติของรถ การเลือกซื้อรถที่มีเอกสารครบถ้วนและสามารถตรวจสอบประวัติได้จะช่วยให้คุณมั่นใจในสภาพของรถมากขึ้น

การพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อรถมือสอง จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และทำให้การใช้รถคันแรกของคุณเป็นประสบการณ์ที่ราบรื่นและประสบความสำเร็จ

หากคุณต้องการซื้อรถมือสองสภาพนางฟ้า สามารถดูรายการรถที่ผ่านการคัดสรรจาก Motorist ได้ที่ www.motorist.co.th/used-cars

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: 4 เหตุผลทำไมรถยนต์รุ่นใหม่ไม่มียางอะไหล่?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น