น้ำหอมปรับอากาศในรถ ทำให้แอร์ตัน!

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1724126458944 2149212258

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

น้ำหอมปรับอากาศในรถ กลิ่นหอมที่มาพร้อมกับภัยเงียบ โดยที่คุณอาจไม่รู้ตัว!

ใคร ๆ ก็คงชอบให้รถมีกลิ่นหอม เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้รถมีอากาศที่สดชื่น สดใส พร้อมขับขี่ไปทุกเส้นทาง จึงเลือกติดน้ำหอมปรับอากาศไว้ในรถ นอกจากจะช่วยทำให้รถหอมแล้ว ยังช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำหอมเหล่านี้อาจทำให้แอร์รถของคุณเกิดอาการตันได้

น้ำหอมปรับอากาศในรถส่วนใหญ่ จะมีส่วนผสมของสารระเหยเป็นหลัก เพื่อให้กลิ่นกระจายไปทั่วพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสารระเหยนี้มีฤทธิ์ร้ายต่อระบบแอร์มาก เพราะส่วนผสมต่าง ๆ ในน้ำหอมจะระเหยไปเกาะอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของรถ และหากระเหยเข้าไปยังระบบแอร์ จะเกิดการจับตัวกับความชื้นกลายเป็นสารเหนียว ๆ ภายในตู้แอร์ และยิ่งไปเจอกับคราบฝุ่นหรือควันต่าง ๆ ก็จะเกิดการสะสมไปเรื่อย ๆ กลายเป็นคราบหนา ๆ จนแอร์ตันนั่นเอง

หากไม่อยากให้รถของคุณมีอาการแอร์ตัน คุณสามารถป้องกันไว้ก่อนได้ด้วยการล้างแอร์และเปลี่ยนไส้กรองแอร์ตามระยะที่กำหนด จะช่วยยืดอายุการใช้งานของตู้แอร์ได้มาก และยังช่วยให้แอร์เย็นฉ่ำทุกการขับขี่อีกด้วย

หากต้องการดับกลิ่นภายในรถโดยไม่ทำร้ายรถ แนะนำให้ใช้เป็นพวกสมุนไพรหรือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมแทน เช่น ตะไคร้ ใบมะกรูด ใบเตย ดอกมะลิ ฯลฯ เพื่อป้องกันระบบแอร์จากสารระเหย จะได้ไม่มีปัญหากับระบบแอร์ในระยะยาว

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: รถเหม็นอับช่วงหน้าฝน แก้ยังไงดี?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น