อยากให้รถขับนุ่มขึ้น ต้องทำยังไง?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1725602739490 51930

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

ใคร ๆ ก็อยากได้รับคำชมว่าเป็นคนขับรถเก่ง ขับนุ่ม ไม่กระชากไปมาจนมึนหัว แต่แค่สกิลการขับอย่างเดียวอาจไม่พอ ต้องปรับที่ตัวรถของเราด้วย

เพราะต่อให้เรามีสกิลขับรถขั้นเทพแล้ว แต่ช่วงล่างรถของเราไม่เป็นใจ ยังไงก็ยังเกิดการสั่นสะเทือนแรงอยู่ดี วันนี้ Motorist จะมาแชร์เทคนิคเปลี่ยนรถให้ขับนุ่มขึ้น ต้องทำยังไงบ้าง มาดูกันเลย!

ปรับขนาดยาง

แนะนำให้ปรับขนาดหน้ายางให้ใหญ่ขึ้น จะทำให้ได้ยางที่ไซซ์ใหญ่กว่าเดิม เช่น ยางเดิม 215/55R17 เปลี่ยนเป็น 225/55R17 จะทำให้รถมีความนิ่งมากกว่าเดิม ทำให้รู้สึกว่าขับนุ่มขึ้น

เปลี่ยนประเภทยาง

หลายคนเลือกใช้ยางสปอร์ตเพราะราคาถูกกว่า แต่ให้ความกระด้างในการขับขี่ แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ยางแบบนุ่มเงียบแทนก็จะได้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ซอฟต์กว่า

เติมลมยางให้เหมาะสม

รถแต่ละคันต้องการลมยางที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นควรเช็กที่คู่มือประจำรถหรือสติกเกอร์ที่ติดอยู่ตรงเสาประตูด้านคนขับว่ารถของเราต้องการลมยางอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะการเติมลมยางมากเกินไปก็ไม่เป็นผลดีต่อยางและการขับขี่

เลือกใช้โช้คอัพและสปริงให้เหมาะสม

แนะนำให้เลือกโช้คอัพที่สามารถปรับระดับได้ เพราะแต่ละคนต้องการความรู้สึกในการขับขี่ที่ไม่เหมือนกัน หากเลือกตามคนอื่นเราอาจจะไม่ได้ชอบขนาดนั้นก็ได้ นอกจากนี้ควรเลือกสปริงที่เหมาะกับโช้คอัพด้วย เพราะถ้าโช้คอัพให้ความนุ่มแล้ว แล้วไปเลือกสปริงที่นุ่มอีก อาจทำให้รถทรงตัวไม่ค่อยดี มีความโคลงเคลงสูง ดังนั้นควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในการเลือกโช้คอัพและสปริงจะดีกว่า

เมื่อปรับเปลี่ยนจนได้รถที่สามารถขับนุ่มได้ดั่งใจแล้ว ก็อย่าลืมขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: เติมน้ำมันรถผิด รถจะสู่ขิตไหม?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น