รถป้ายแดงควรผ่อนไม่เกินกี่ปี?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1726904874762 2148130187

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

ตัดสินใจซื้อรถป้ายแดงทั้งที ควรเลือกผ่อนกี่ปีถึงจะดีต่อใจและเงินในกระเป๋า?

คนส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อรถป้ายแดงด้วยวิธีการจัดไฟแนนซ์ เพราะไม่สะดวกจ่ายเป็นเงินก้อนทีเดียว ก็เลยต้องรับสภาพการเป็นหนี้ในระยะยาว แต่เราควรผ่อนนานไม่เกินกี่ปีถึงจะเหมาะสมที่สุด?

สำหรับการเลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระสินเชื่อรถนั้น ขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงินของแต่ละบุคคลว่าใครสะดวกจ่ายยอดผ่อนสูงแต่ระยะสั้น หรือยอดผ่อนน้อยแต่ระยะยาว แต่ Motorist แนะนำว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือการผ่อนไม่เกิน 5 ปี หรือ 60 เดือน

หากคุณเลือกผ่อนในระยะเวลาที่นานกว่า 6 ปีขึ้นไป บริษัทไฟแนนซ์ส่วนใหญ่จะคิดอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าปกติ ถึงแม้ว่ายอดผ่อนแต่ละเดือนจะดูน้อย แต่ถ้ารวมกับดอกเบี้ยทั้งหมดแล้วถือว่ายอดรวมสูงกว่าการผ่อน 5 ปีมากทีเดียว

ดังนั้นหากจะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ป้ายแดงสักคัน ควรพิจารณาทุกเรื่องให้รอบคอบเสียก่อน เช่น งบประมาณของเรา ความจำเป็นในการใช้รถ อัตราดอกเบี้ยเมื่อต้องกู้สินเชื่อรถ หรือเปรียบเทียบโปรโมชันต่าง ๆ ของแต่ละสถาบันทางการเงิน เพื่อให้คุณวางแผนการมีรถได้อย่างเหมาะสมที่สุดนั่นเอง

แต่ถ้าพิจารณาแล้วมองว่ารถมือสองเหมาะกับเรามากกว่า สามารถเข้ามาดูรถมือสองที่ผ่านการคัดสรรจาก Motorist แล้วว่าเป็นรถบ้านแท้ได้เลย!

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: มัดรวมอีเวนต์ฮาโลวีนสุดสะพรึง 2024


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น