ประเภทสีรถยนต์มีอะไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1727949813836 2149385680

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

รู้หรือไม่? การทำสีรถมีให้เลือกหลายแบบ และแต่ละแบบก็มีความแตกต่างกัน แล้วเราควรเลือกแบบไหนดี...

ก่อนตัดสินใจทำสีรถใหม่ ควรศึกษาดูให้แน่ใจก่อนว่าสีรถมีแบบไหนบ้าง และแบบไหนตอบโจทย์เรามากที่สุด เพราะแต่ละคนมีความชอบ ไลฟ์สไตล์ และงบประมาณที่แตกต่างกัน มาดูกันดีกว่าว่าสีรถมีกี่แบบ และแต่ละแบบต่างกันอย่างไร?

สีโซลิด (Solid)

เป็นกลุ่มสีพื้นฐานแบบธรรมดาที่นิยมใช้กันทั่วไป ไม่มีอะไรผสมในเนื้อสี ทำให้ได้ผลลัพธ์ของสีแบบไม่ซับซ้อน เช่น สีขาว เทา ดำ น้ำเงิน แดง เป็นต้น โดยปกติแล้วสีโซลิดมักจะผ่านการเคลือบสีเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนต่าง ๆ ทำให้ดูแลรักษาได้ง่าย นอกจากนี้ หากเกิดรอยเฉี่ยวชนก็สามารถซ่อมแซมได้ง่าย หรือถ้าต้องทำสีใหม่เลยก็จะราคาไม่แพงมากและใช้เวลาไม่นาน

สีเมทัลลิก (Metallic)

ใครชอบความวิบวับต้องเลือกสีเมทัลลิกเลย สะท้อนแสงสะใจแน่นอน ซึ่งสีประเภทนี้ก็เป็นสีที่อยู่ในกลุ่มธรรมดาเหมือนกัน แต่มีการเพิ่มผงโลหะขนาดเล็กเข้าไปในเนื้อสี ทำให้เกิดการสะท้อนแสงขึ้นมา การทำสีรถแบบเมทัลลิกภายนอกอาจจะดูสวยสะอาดตา แต่ถ้าต้องซ่อมขึ้นมาอาจจะหาสีที่เข้ากันมาแก้ได้ยาก

สีมุก (Pearlescent)

เป็นกลุ่มสีที่มีผสมขอองผงเซรามิกคริสตัลที่มีลักษณะเป็นผลึกสะท้อนแสง จะมองเห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้นเพื่อกระทบกับแสง ซึ่งความพิเศษก็คือเมื่อเกิดการหักเหของแสง ความวิบวับแวววาวจะเปลี่ยนไปตามมุมแต่ละด้านที่เห็นนั่นเอง แต่การทำสีรถแบบนี้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และซ่อมแซมให้เหมือนเดิมได้ยาก

สีด้าน (Matte)

เป็นสีอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมสูง จุดเด่นของสีประเภทนี้ก็คือ ไม่เงา ดูดซับแสงได้ดี ภาพลักษณ์ดูเท่และดุดันสุด ๆ แต่ข้อเสียคือราคาค่อนข้างแรงและดูแลรักษายากกว่าสีประเภทอื่น เพราะด้วยความที่เป็นสีด้านก็จะเกิดรอยได้ง่ายและเห็นชัด

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: เช็กระดับน้ำท่วมถนนยังไงแบบไม่ต้องลงจากรถ?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น