ขับรถครั้งแรกบนถนน: ผู้หญิงต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1728619300940 731

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

ผู้หญิงต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับการขับรถครั้งแรก?

นี่คือเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ผู้หญิงมือใหม่หัดขับ รู้สึกมั่นใจและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการขับรถบนถนนครั้งแรก เทคนิคเหล่านี้จะทำให้การเดินทางราบรื่นและปลอดภัย มาดูกันเลย!

การทำสิ่งใหม่ ๆ ครั้งแรกมักทำให้เราตื่นเต้นหรือกล้า ๆ กลัว ๆ เช่นเดียวกับการขับรถ อาจจะใช้เวลาตัดสินใจนานกว่าปกติ แต่ถ้าคุณมีการเตรียมตัวที่ดี ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป วันนี้ Motorist มีเทคนิคที่จะช่วยให้สาว ๆ ขับรถครั้งแรกได้อย่างมั่นใจ และถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

มีสติ ไม่วอกแวก

สิ่งสำคัญที่สุดในการขับรถคือ "สติ" ก่อนเริ่มเดินทาง ควรทบทวนการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถ ทั้งบนคอนโซลหน้าและข้าง เพื่อไม่ต้องละสายตาระหว่างขับ ไม่ควรเล่นมือถือหรือคุยโทรศัพท์ เพราะจะทำให้ไม่สามารถจดจ่อกับสถานการณ์บนถนนได้

ศึกษาเส้นทางล่วงหน้า

ก่อนออกเดินทาง ควรทราบล่วงหน้าว่าจะไปเส้นทางไหน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่ซับซ้อนหรือมีการจราจรติดขัด และหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะถนนในช่วงเวลานั้นมักเต็มไปด้วยรถ และคุณอาจรู้สึกกดดันจากผู้ขับขี่คนอื่น ๆ ได้

ชวนเพื่อนไปด้วย

การมีเพื่อนไปด้วยจะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจขึ้น หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด คุณจะมีคนช่วยคิดและตัดสินใจ ไม่ควรทะเลาะกันระหว่างขับรถ เพราะอาจทำให้สถานการณ์แย่ลง

ไม่เปิดเพลงเสียงดัง

แม้จะชอบฟังเพลง แต่สำหรับมือใหม่หัดขับ ไม่ควรเปิดเพลงดังเกินไป เพราะอาจรบกวนการได้ยินเสียงรอบข้าง คุณต้องฟังเสียงรถและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์ที่อาจอยู่ใกล้ ๆ คุณ

ขับช้า และปฏิบัติตามกฎจราจร

เนื่องจากยังไม่ชำนาญในการควบคุมรถ จึงไม่ควรขับเร็วเกินไป และควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เช่น เส้นทึบ เส้นประ สัญญาณไฟจราจร และพื้นที่ห้ามจอด การปฏิบัติตามกฎเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้

ติดสติกเกอร์มือใหม่หัดขับ

ไม่ต้องอายที่จะบอกผู้อื่นว่าคุณเป็นมือใหม่ การติดสติกเกอร์จะทำให้ผู้ขับขี่คนอื่นเข้าใจและให้อภัยคุณหากเกิดข้อผิดพลาด และเมื่อคุณต้องการเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยวเข้าออกซอย คนอื่น ๆ อาจยอมให้ทางง่ายขึ้น เพราะกลัวว่าคุณจะเฉี่ยวชนมากกว่าความสงสาร

เทคนิคเหล่านี้สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่สำหรับผู้หญิงอาจมีข้อได้เปรียบเล็กน้อย หากเตรียมตัวตามที่แนะนำ คุณจะขับรถได้อย่างมั่นใจ และถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยแน่นอน!

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: Leapmotor C10 เตรียมบุกตลาดไทย


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น