เราจะช่วยเหลือ
คุณได้อย่างไร

สอบถามเกี่ยวกับ ซื้อรถ

3 เดือน ที่แล้ว

จะรู้ได้ยังไงว่ารถมือสองคันไหนไม่เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน?

104 การรับชม 1 คำตอบ

เราจะช่วยเหลือ
คุณได้อย่างไร

1 คำตอบ

0
Faith

5 ข้อควรสังเกตรถมือสองคันไหนเคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน

1. สีรถ

- บางส่วนของรถอาจมีรอยเปื้อน มีเฉดสีที่แตกต่างกันเล็กน้อย ความมันวาวไม่สม่ำเสมอ หรือสีที่ไม่ตรงกันโดยสิ้นเชิงระหว่างแผงตัวถังที่แตกต่างกัน ทั้งหมดนี้อาจบ่งบอกได้ว่ารถได้รับการซ่อมแซมตัวถังแล้ว อย่างไรก็ตามควรตรวจสอบข้อเท็จจริงกับผู้ขายอีกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ

2. เปลี่ยนอะไหล่แล้ว บางส่วน

- ผู้ขับขี่จำนวนมากหันมาใช้ฟิลเลอร์เพื่ออุดรอยบุบหรือรอยแตกร้าวในรถ แม้ว่าฟิลเลอร์จะช่วยให้รอยบุบหายไปจนแทบไม่มีตำหนิเหลืออยู่เลย แต่ส่วนผสมอาจเป็นอันตรายต่อตัวรถได้หากผสมไม่ถูกต้อง ส่วนผสมของฟิลเลอร์อาจทำให้เกิดการแตกร้าว รอยบุบ การเปลี่ยนสี และบริเวณที่อ่อนแอลง ซึ่งเสี่ยงต่อการสึกหรอโดยทั่วไปในระยะยาว

3. รถขับไม่ตรง

- เมื่อรถไม่สามารถขับตรงได้ แสดงว่าศูนย์ถ่วงล้ออาจมีปัญหา ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด อาจเป็นรถที่มีแชสซีที่โค้งจนล้อไม่สามารถสมดุลได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นอย่าซื้อรถประเภทนี้จนกว่ารถจะได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องและปลอดภัยก่อน

4. แผงรอยพับที่สามารถมองเห็นได้

- แผ่นเหล็กอ่อนที่ประกอบขึ้นเป็นรถยนต์ส่วนใหญ่ อาจเกิดรอยยับเมื่อถูกชน การซ่อมแซมที่เหมาะสมช่วยให้ร่างกายตรงที่สุด อย่างไรก็ตาม การซ่อมแซมที่ไม่ดีอาจทำให้พื้นที่ที่ซ่อนอยู่ เช่น ท้ายรถหรือส่วนของห้องเครื่อง ยังคงรอยย่นอย่างเห็นได้ชัด

5. ยางสึกหรอ. ไม่สม่ำเสมอ

- ดอกยางที่สึกหรอด้านหนึ่งมากกว่าอีกด้านหนึ่ง อาจเป็นสัญญาณว่ารถเกิดอุบัติเหตุ กรุณาตรวจสอบเส้นรอบวงยาง. รวมถึงขอบล้อมีรอยขีดข่วนหรือรอยบุบหรือไม่ นี่อาจเป็นสัญญาณว่ารถเคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมาก่อน

ตอบกลับ

3 เดือน ที่แล้ว