สิ่งที่ไม่ควรทิ้งไว้บนรถเมื่อจอดกลางแดด!

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1719995372357 2148321852

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

รู้หรือไม่ ทิ้งของเหล่านี้ไว้บนรถอาจเกิดอันตรายต่อรถยนต์หรือตัวคุณ วันนี้ Motorist จะมาบอกสิ่งที่ไม่ควรทิ้งไว้บนรถเมื่อจอดรถตากแดดมาฝาก เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้และป้องกันก่อนจะเกิดอันตราย

ในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนตลอดทั้งปี การจอดรถกลางแดดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก และปัญหาที่ตามมาก็คือความร้อนภายในรถยนต์ที่สามารถทำลายสิ่งของต่าง ๆ ได้ ดังนั้นเราจึงควรทราบว่าสิ่งใดที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด เพื่อป้องกันการเสียหายและอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต แลปท็อป หรือกล้องถ่ายรูป เป็นสิ่งที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถที่จอดกลางแดด ความร้อนสามารถทำให้แบตเตอรี่บวมและระเบิดได้ รวมถึงอุปกรณ์ภายในเสียหายจากการขยายตัวของวัสดุ นอกจากนี้ ความร้อนยังสามารถทำลายหน้าจอและชิปอิเล็กทรอนิกส์ภายในได้

ขวดน้ำพลาสติก

ขวดน้ำพลาสติกที่ทิ้งไว้ในรถที่จอดกลางแดดสามารถกลายเป็นอันตรายได้ เพราะความร้อนจะทำให้พลาสติกปล่อยสารเคมีที่เป็นอันตรายออกมาในน้ำ ซึ่งสามารถส่งผลต่อสุขภาพเมื่อดื่มน้ำเหล่านั้น สารเคมีเช่น BPA ที่อยู่ในพลาสติกสามารถกระตุ้นการเกิดมะเร็งและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

อาหารและเครื่องดื่ม

อาหารและเครื่องดื่มที่ทิ้งไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด อาจเกิดการบูดเสียและกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่เป็นอันตราย การบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มที่เสื่อมสภาพสามารถทำให้เกิดอาหารเป็นพิษและปัญหาสุขภาพร้ายแรงได้

ยาและเวชภัณฑ์

ยาและเวชภัณฑ์ เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงการทิ้งไว้ในรถที่จอดกลางแดด ความร้อนสามารถทำให้ยาเสียคุณภาพและประสิทธิภาพลดลง ซึ่งอาจทำให้ยาไม่สามารถรักษาหรือควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้ยาที่เสื่อมคุณภาพอาจทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ

อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่

อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ เช่น พาวเวอร์แบงค์ แบตเตอรี่สำรอง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ควรหลีกเลี่ยงการทิ้งไว้ในรถที่จอดกลางแดด แบตเตอรี่สามารถร้อนและบวมได้เมื่ออยู่ในอุณหภูมิสูง และอาจเกิดการระเบิดหรือไฟไหม้ได้

การทราบว่าสิ่งใดที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดดเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยป้องกันการเสียหายและอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ควรใส่ใจในการจัดการสิ่งของภายในรถเพื่อรักษาความปลอดภัยและสุขภาพของคุณและครอบครัว

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: เคยไหม! จอดรถตากแดดจนรถร้อนจี๋ ระบายความร้อนอย่างไรดี?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น