เช็กด่วน! 5 สิ่งของอัปมงคลที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1726281035279 2150934363

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

เรามักจะเห็นว่าบางคนจะมีเครื่องรางหรือสิ่งมงคลที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลติดรถไว้ เพื่อความสบายใจในการขับขี่ในทุก ๆ การเดินทาง แต่รู้หรือไม่ว่าของบางอย่างถือเป็นสิ่งอัปมงคลและไม่ควรเก็บไว้ในรถ!

แน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีความเชื่อที่ไม่เหมือนกัน และไม่มีผิดหรือถูกหากจะมีความเชื่อที่แตกต่างกัน วันนี้ Motorist ได้รวบรวมความเชื่อของสิ่งอัปมงคลที่ไม่ควรนำไว้ในรถมาฝากกัน ยังไงก็โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกันนะ

พวงมาลัยแห้ง

หลายคนมีการนำพวงมาลัยดอกไม้สดมาห้อยไว้ที่กระจกมองหลังหรือบริเวณคอนโซลหน้ารถ เพื่อขอขมาหรือบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรถ แต่ถ้าปล่อยไว้จนแห้งเฉาอาจกลายเป็นสิ่งอัปมงคลแทนได้ ดังนั้นควรทำการเปลี่ยนพวงมาลัยดอกไม้ใหม่อยู่เป็นประจำ เพื่อความสบายใจและความสะอาดของรถ

นาฬิกาตาย

ไม่แน่ใจว่ามีใครพกนาฬิกาไว้บนรถไหม แต่ถ้ามีอย่าลืมเช็กว่านาฬิกายังใช้งานได้ดีอยู่หรือเปล่า เพราะนาฬิกาตายเปรียบเสมือนการหมดอายุขัย จึงไม่ควรพกติดตัวหรือเก็บไว้ในรถนั่นเอง

ของใช้คนตาย

บางคนอาจจะมีการเก็บสะสมของใช้ของผู้ที่จากไปแล้ว เพื่อเป็นที่ระลึกหรือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่แนะนำให้เก็บไว้ที่บ้านดีกว่า เพราะมีความเชื่อว่าถ้านำของใช้ของคนที่ล่วงลับไปแล้วเก็บไว้บนรถจะทำให้ผู้ที่จากไปแล้วอยู่ไม่สุข และจะส่งผลให้เจ้าของรถเกิดความร้อนรุ่มในใจตามไปด้วย

กระจกร้าว

เชื่อว่าคงไม่มีใครที่พกกระจกร้าวอยู่แล้ว แต่อาจจะให้สังเกตกระจกตามรถของเรามีการรอยแตกร้าวหรือไม่ เพราะมีความเชื่อว่ากระจกร้าวหมายถึงความสัมพันธ์ที่แตกร้าว อาจทำให้เรามีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนรอบตัวอยู่บ่อย ๆ ดังนั้นหากกระจกรถส่วนไหนเริ่มมีรอยแตกร้าวก็ควรเปลี่ยนใหม่โดยด่วน

เก็บเหรียญไม่เป็นที่เป็นทาง

ใครที่ไม่ได้ทำ M-Pass หรือ M-Flow และยังต้องจ่ายค่าทางด่วนด้วยเงินสด อาจจะมีการพกเหรียญไว้ในรถบ้าง แต่ถ้าเก็บเหรียญไม่เป็นที่เป็นทาง กระจัดกระจายทั่วรถไปหมด ก็มีความเชื่อที่ว่าการเก็บเงินไม่เป็นระเบียบเช่นนี้จะทำให้เราเก็บเงินไม่อยู่

นี่ก็เป็นเพียงแค่ความเชื่อเท่านั้น ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อทั้งหมด 100% ก็ได้ ทางที่ดีให้โฟกัสที่การขับขี่ตามกฎจราจร ไม่ประมาท ก็ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้มากแล้ว

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: ควรล้างแอร์รถยนต์เมื่อไหร่?


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น