5 สิ่งที่ไม่ควรนำมาแต่งรถ

เผยแพร่โดย เมื่อ

Editors%2 Fimages%2 F1728543155398 3880

(เครดิตรูปภาพ: freepik)

รู้หรือไม่? ไม่ใช่ของทุกอย่างที่จะนำมาแต่งรถได้

เชื่อว่ามีหลายคนที่ชอบหาอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ มาแต่งรถ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่หรือตกแต่งเพื่อให้รถดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น แต่สิ่งของบางอย่างหากนำมาใช้แต่งรถแล้วดูเท่ขึ้นก็จริง แต่อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น

อะไรบ้างที่ไม่ควรนำมาใช้ในการแต่งรถ?
  • โคมไฟตกแต่งรมดำ

เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพในการส่องสว่างลดลง ทัศนวิสัยในการมองเห็นน้อยลง และรถคันอื่น ๆ อาจมองเห็นไฟเบรกและไฟท้ายของเราไม่ชัดเจน ซึ่งอาจส่งผลต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

  • ไฟหรี่สีฟ้า ไฟกระพริบ และไฟที่สว่างเกินมาตรฐาน

เช่น ไฟซีนอน ไฟไอติม เพราะไฟเหล่านี้ก่อให้เกิดการรบกวนสายตาผู้ร่วมทาง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแสบตา มองเห็นได้พร่ามัว หรือสูญเสียการมองเห็นชั่วขณะ นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้

  • หัวเข็มขัดนิรภัยหลอก

มีบางคนที่ไม่ชอบคาดเข็มขัดนิรภัย แต่ถ้าไม่คาดรถก็จะแจ้งเตือนไม่หยุด ทำให้บางคนหัวหมอหาซื้อหัวเข็มขัดนิรภัยหลอกมาเสียบแทน เพื่อตัดเสียงแจ้งเตือนนั่นเอง ซึ่งการไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับรถถือว่าเป็นอะไรที่อันตรายมาก ๆ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะทำให้ร่างกายเกิดการกระแทกอย่างรุนแรงหรือกระเด็นออกจากตัวรถ มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

  • ฝาครอบเบรก

ฝาครอบเบรกที่ไม่ได้มาตรฐาน จะส่งผลให้การระบายความร้อนของเบรกมีประสิทธิภาพลดลง และเสี่ยงต่อการเบรกไม่อยู่

  • ใส่ล้อใหญ่ ล้อล้น

หลายคนอาจรู้สึกว่าการใช้ล้อใหญ่ ๆ จะช่วยให้ขับได้เร็วและแรงขึ้น แต่จริง ๆ แล้วทำให้ช่วงล่างต้องรับภาระมากกว่าเดิมต่างหาก และอาจเป็นอันตรายต่อรถคันอื่น ๆ เวลาขับในทางแคบเพราะล้ออาจจะไปเบียดรถคันข้าง ๆ ได้

การดัดแปลงสภาพรถ หากทำอะไรที่นอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด อาจต้องรับโทษปรับตามที่กฎหมายระบุไว้ ทางที่ดีควรศึกษาเรื่องกฎหมายต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจแต่งรถหรือดัดแปลงรถ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

รับสิทธิ์ประเมินราคารถฟรีวันนี้!

อ่านเพิ่มเติม: รถของคุณกินน้ำมันเท่าไหร่ เช็กได้ตามนี้!


ต้องการ ราคาประเมินรถ? สามารถติดต่อเราเพื่อรับการประเมินราคารถฟรี ภายใน 24 ชั่วโมงได้เลย…

0 ความคิดเห็น